อาเซียนคึกคัก!! แจ๊ค หม่า เตรียมซื้อหุ้น บ.เครือทรู

  • 11 พ.ค. 2563
  • 2496
หางาน,สมัครงาน,งาน,อาเซียนคึกคัก!! แจ๊ค หม่า เตรียมซื้อหุ้น บ.เครือทรู

 

แจ๊ค หม่า มหาเศรษฐีชาวจีน วางแผนที่จะซื้อหุ้นของบริษัทในเครือทรู คอร์เปอเรชั่น เพื่อขยายฐานลูกค้าของอาลีเพย์ เตรียมพร้อมรุกคืบตลาดอาเซียนเต็มตัว

เว็บไซต์กระทรวงพาณิชย์ของจีนเปิดเผยว่า บริษัท แอนท์ ไฟแนนเชียล เซอร์วิส กรุ๊ป บริษัทให้บริการทางการเงินในเครืออาลีบาบา ของนายแจ๊ค หม่า มหาเศรษฐีชาวจีน วางแผนที่จะซื้อหุ้นร้อยละ 20 ของบริษัท แอสเซนด์ มันนี่ บริษัทให้บริการอี-คอมเมอร์ส และอี-มันนี่ของไทย ในเครือทรู คอร์เปอเรชั่น

ข้อตกลงทางการค้านี้จะทำให้จีนรุกเข้ามาในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มากขึ้น เนื่องจากแอสเซนด์ มันนี่เองก็ขยายการให้บริการไปยังประเทศเพื่อนบ้านอีก 5 ประเทศได้แก่ เวียดนาม กัมพูชา เมียนมา อินโดนีเซียและฟิลิปปินส์ โดยแอนท์ ไฟแนนเชียลเปิดเผยว่า ต้องการให้ธุรกิจเติบโตไปทั่วโลก เพื่อให้ลูกค้าบริการทางการเงินของอาลีเพย์ที่มีกว่า 450 ล้านคนสามารถใช้แอพพลิเคชั่นชำระเงินออนไลน์ระหว่างการเดินทางไปทุกที่ทั่วโลก

นอกจากนี้ยังมีเฟซบุ๊ก (Facebook) และไลน์ (Line) ที่ลุยทดสอบบริการชำระเงิน และส่งสินค้าเพื่อปูทางสู่บริการอีคอมเมิร์ซในประเทศอาเซียน ด้านอเมซอน (Amazon) ก็มีข่าวว่าเตรียมบุกอินโดนีเซีย ซึ่งอาจจะขยายบริการคลุมเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพิ่มขึ้นในอนาคตอีกด้วย

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top